ഇന്ന് അമേരിക്കയേയും യൂറോപ്പിനെയും ഏഷ്യയില് നിന്നും യഥാര്ത്ഥത്തില് വെല്ലുവിളിക്കുന്നത് നമ്മുടെ അയല്ക്കാരാണ്- ചൈന. ഇതില് ഒട്ടും അതിശയോക്തിയില്ലെന്നു തുടര്ച്ചയായ നിരീക്ഷണം നടത്തിയിട്ടുള്ള ആര്ക്കും മനസ്സിലാവും. ലോകത്തെവിടെയും ചൈന മുന്നേറിയിട്ടുള്ളത് മറ്റാര്ക്കും സ്വപ്നം കാണാന് പോലും കഴിയാത്ത അത്ര വേഗത്തിലും നിലവാരത്തിലും ഉല്പ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും നല്കാന് കഴിഞ്ഞതുകൊണ്ടാണ്. പക്ഷെ അവരുടെ നാട്ടില് നിര്മ്മിച്ച ഉല്പ്പന്നങ്ങളും ബ്രാന്ഡുകളും കൊണ്ട് അവര് നേടിയ കരുത്ത് നമ്മള് കാണാതെ പോയി. എല്ലാ പ്രമുഖ പാശ്ചാത്യ ബ്രാണ്ടുകള്ക്കും ഇന്ന് അതേപോലെ രൂപവും ഗുണവും ഉള്ള ചൈനീസ് ബദലുകള് ഉണ്ട്. പാശ്ചാത്യലോകത്ത് ഇന്ന് ഉപയോഗത്തിലിരിക്കുന്ന ഭൂരിഭാഗം സാധനങ്ങളിലും ചൈനീസ് മുദ്രയാണ് ഉള്ളത്. അമേരിക്കയില് നാടെങ്ങും ഉയരുന്ന ദേശീയ പതാകകളില് ഏറെയും ചൈനീസ് നിര്മ്മിതമാണ്.
ഒരു രാജ്യം എന്ന നിലയില് ഇന്ത്യയില് ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന പ്രഗല്ഭര് ഉണ്ട്. ലോകത്തെ ഏറ്റവുംവലിയ ചില കമ്പനികള് നടത്തുന്നത് ഇന്ത്യക്കാര് ആണ്. പക്ഷെ, പുതിയ WIPO പേറ്റന്റ് അപേക്ഷകളുടെ എണ്ണത്തില് ചൈന ലോകത്തില് മൂന്നാമതാണ്. 'തദ്ദേശീയ കണ്ടുപിടുത്തങ്ങള്ക്ക് ചൈനയുടെ ശ്രമം' എന്ന 2010-ലെ യു.എസ് ചേംബര് റിപ്പോര്ട്ടില് ശാസ്ത്ര സാങ്കേതിക മേഖലയില് ചൈനയുടെ കുതിപ്പിനെക്കുറിച്ചു പറയുന്നു. എന്ജിനീയറിംഗ്, ജനെമിക്സ്, നാനോ ടെക്നോളജി എന്നീ മേഖലകളിലും ഏറ്റവും കൂടുതല് സംഭാവനകള് ചൈനയുടെതാണ്.
ഇന്ന് ചൈനയില് അടിടാസിന്റെയും നൈക്കിന്റെയും ഏറ്റവും വലിയ വിപണി എതിരാളി, ചൈനയുടെ മുന് ജിംനാസ്റ്റ് ലി നിങ്ങിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള ലി നിംഗ് കമ്പനി ലിമിടഡ് ആണ്. ചൈനീസ് ബാങ്കുകള് പാശ്ചാത്യ എതിരാളികളുടെ മുന്പില് ഭീമാകാര വലുപ്പം ആര്ജിച്ചു കഴിഞ്ഞു. ഫോര്ബ്സിന്റെ 2011-ലെ പട്ടിക പ്രകാരം ലോകത്തെ ഏഴാമത്തെ വലിയ ബാങ്കാണ് ചൈനയിലെ വ്യവാസായത്തിന്റെ നട്ടെല്ലായ ഐ.സി.ബി.സി.
ഇന്ന് ചൈനയാണ് ഏറ്റവും വലിയ കാര് വിപണി. പക്ഷെ ടോയോട്ടകള്ക്കും ഹോണ്ടാകള്ക്കും ബെന്സുകള്ക്കും എല്ലാം ചൈനക്ക് കൃത്യവും ശക്തവുമായ മറുപടികള് ഉണ്ട്. ചൈനീസ് വാഹന നിര്മ്മാതാക്കള് ആയ ചെറി, ബി.വൈ.ഡി, നോബിള് തുടങ്ങിയവര് ഏറ്റവും ഡിമാണ്ട് ഉള്ള ചൈനീസ് കാര് ബ്രാന്ഡുകള് ആണ്. ചൈനയിലെ കാര് വിപണിയുടെ 85 ശതമാനവും ചൈനയുടെ സ്വന്തം നിര്മ്മാതാക്കളുടെ കയ്യിലാണ്. 1.3 ബില്ല്യന് ജനസംഖ്യ ഉള്ള ചൈനയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ചില്ലറ വ്യാപാര ഭീമന് ചൈനീസ് കമ്പനി ആയ വുമാര്ട്ട് സ്റൊഴ്സ് ആണ്. സാക്ഷാല് വാള്-മാര്ട്ടിനോടാണ് അവര് മത്സരിക്കുന്നത്. ഫ്രിഡ്ജ്, വാഷിംഗ് മെഷീന് വിഭാഗത്തില് ആഗോള ഭീമന്മാര് ചൈനയില് ഒന്നുമല്ല. ചൈനയുടെ സ്വന്തംബ്രണ്ടുകളില് ഒന്നായ ഹയര് ആണ് അവിടെ മുന്നില്. ഹയര് ഇന്ന് ആ വിഭാഗത്തിലെ ലോകത്തെ നാലാമത്തെ നിര്മ്മാതാക്കള് ആണ്. ചൈനയിലെ ഏറ്റവും വലിയ റ്റെലി കമ്യൂണിക്കേഷന് കമ്പനി ആയ ഹ്യുവാവീ ടെക്നോളജീസ് ഇന്ന് മത്സരിക്കുന്നത് എറിക്സന്, സീമെന്സ് തുടങ്ങിയ കമ്പനികലോടാണ്. ചൈനീസ് പി.സി നിര്മ്മാതാക്കള് ആയ ലെനോവോ ആഗോള വിപണിയുടെ 10.5 ശതമാനം കയ്യടക്കി കഴിഞ്ഞു. സെര്ച്ച് എഞ്ചിന് വിപണിയില് ചൈനയിലെ സ്ഥിതി ശ്രദ്ധേയമാണ്. ഗൂഗിളും യാഹൂവും ചൈനയുടെ സ്വന്തം ബൈദുവിന്റെ പിന്നില് ആണ് ചൈനയില്. ചൈനയുടെ സ്വന്തം ഫ്യൂച്ചര് കോളയുമായി ഇന്ന് കനത്ത മത്സരത്തിലാണ് കൊക്കകോളയും പെപ്സിയും.
ഇന്ത്യയില് നിന്നും വിഭിന്നമായി സര്ക്കാരിന്റെ പിന്തുണയും എളുപ്പത്തിലുള്ള വായ്പ്പ ലഭ്യതയുമാണ് ചൈനീസ് കമ്പനികളെ ലോകത്തിലെ വമ്പന്മാര് ആക്കുന്നത്. ഇന്ന് ചൈനീസ് ബ്രാന്ഡുകള് ഗുണത്തിലും നിലവാരത്തിലും ശക്തവും മനം കവരുന്നതും ആയി മാറിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു ശരാശരി ചൈനാക്കാരന് ചൈനീസ് ഉല്പ്പന്നങ്ങള്ക്ക് പാശ്ചാത്യ ഉള്പ്പന്നങ്ങലെക്കാള് മുന്തൂക്കം നല്കുന്നു.
ഇന്ന് ചൈനയാണ് ഏറ്റവും വലിയ കാര് വിപണി. പക്ഷെ ടോയോട്ടകള്ക്കും ഹോണ്ടാകള്ക്കും ബെന്സുകള്ക്കും എല്ലാം ചൈനക്ക് കൃത്യവും ശക്തവുമായ മറുപടികള് ഉണ്ട്. ചൈനീസ് വാഹന നിര്മ്മാതാക്കള് ആയ ചെറി, ബി.വൈ.ഡി, നോബിള് തുടങ്ങിയവര് ഏറ്റവും ഡിമാണ്ട് ഉള്ള ചൈനീസ് കാര് ബ്രാന്ഡുകള് ആണ്. ചൈനയിലെ കാര് വിപണിയുടെ 85 ശതമാനവും ചൈനയുടെ സ്വന്തം നിര്മ്മാതാക്കളുടെ കയ്യിലാണ്. 1.3 ബില്ല്യന് ജനസംഖ്യ ഉള്ള ചൈനയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ചില്ലറ വ്യാപാര ഭീമന് ചൈനീസ് കമ്പനി ആയ വുമാര്ട്ട് സ്റൊഴ്സ് ആണ്. സാക്ഷാല് വാള്-മാര്ട്ടിനോടാണ് അവര് മത്സരിക്കുന്നത്. ഫ്രിഡ്ജ്, വാഷിംഗ് മെഷീന് വിഭാഗത്തില് ആഗോള ഭീമന്മാര് ചൈനയില് ഒന്നുമല്ല. ചൈനയുടെ സ്വന്തംബ്രണ്ടുകളില് ഒന്നായ ഹയര് ആണ് അവിടെ മുന്നില്. ഹയര് ഇന്ന് ആ വിഭാഗത്തിലെ ലോകത്തെ നാലാമത്തെ നിര്മ്മാതാക്കള് ആണ്. ചൈനയിലെ ഏറ്റവും വലിയ റ്റെലി കമ്യൂണിക്കേഷന് കമ്പനി ആയ ഹ്യുവാവീ ടെക്നോളജീസ് ഇന്ന് മത്സരിക്കുന്നത് എറിക്സന്, സീമെന്സ് തുടങ്ങിയ കമ്പനികലോടാണ്. ചൈനീസ് പി.സി നിര്മ്മാതാക്കള് ആയ ലെനോവോ ആഗോള വിപണിയുടെ 10.5 ശതമാനം കയ്യടക്കി കഴിഞ്ഞു. സെര്ച്ച് എഞ്ചിന് വിപണിയില് ചൈനയിലെ സ്ഥിതി ശ്രദ്ധേയമാണ്. ഗൂഗിളും യാഹൂവും ചൈനയുടെ സ്വന്തം ബൈദുവിന്റെ പിന്നില് ആണ് ചൈനയില്. ചൈനയുടെ സ്വന്തം ഫ്യൂച്ചര് കോളയുമായി ഇന്ന് കനത്ത മത്സരത്തിലാണ് കൊക്കകോളയും പെപ്സിയും.
ഇന്ത്യയില് നിന്നും വിഭിന്നമായി സര്ക്കാരിന്റെ പിന്തുണയും എളുപ്പത്തിലുള്ള വായ്പ്പ ലഭ്യതയുമാണ് ചൈനീസ് കമ്പനികളെ ലോകത്തിലെ വമ്പന്മാര് ആക്കുന്നത്. ഇന്ന് ചൈനീസ് ബ്രാന്ഡുകള് ഗുണത്തിലും നിലവാരത്തിലും ശക്തവും മനം കവരുന്നതും ആയി മാറിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു ശരാശരി ചൈനാക്കാരന് ചൈനീസ് ഉല്പ്പന്നങ്ങള്ക്ക് പാശ്ചാത്യ ഉള്പ്പന്നങ്ങലെക്കാള് മുന്തൂക്കം നല്കുന്നു.
ഇന്ത്യക്ക് ഇതില് നിന്നും പഠിക്കാനുണ്ട്, ഒട്ടേറെ.....
-ഡിസൂസ
-ഡിസൂസ
valare padanaathmakam!!!
ReplyDeleteengane mattullavare thalarthaam ennu aalojichu Indian janatha marichupovumbol engane swayam valaraam enna positive chintha manassil kondunadakkunna chinese janathayum nethaakkalum raajyathe engane purogathil ethikkunnu ennu manassilaakki tharunna lekhanam aanu ithu. Iniyenkilum India kannu thurannenkil!
ReplyDeleteMIRROR-inu abhinandanangal.